top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนวา วาไรตี้

Google Ads 7 เทคนิค ทำแล้ว สร้างธุรกิจให้ปัง ทำแล้วมีแต่ได้กำไร

Google Ads เครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์บน google ที่กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือที่สร้างการเข้าถึงธุรกิจมากที่สุด แต่บางธุรกิจที่ใช้เครื่องมือนี้แล้วก็ยังไม่สามารถสร้างกำไรได้เพราะมีการกำหนดหรือว่าสร้างข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง



1. ต้องใส่ Keyword Text Ad


ในการใช้งาน Google Ad ที่ถูกต้องและได้รับประสิทธิภาพสูงสุดเราจำเป็นจะต้องทำ Keyword ให้อยู่ใน Title, Description เพื่อสร้างการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าและการคลิกเข้ามาดูมากที่สุดและสิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างที่คนส่วนมากจะลืมนั้นก็คือ การใส่ Keyword ลงไปใน URL ด้วย


2. มีการจัดการโคงสร้างของ Campaign


เป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวขอ้งกับการจัดการเรื่องการโฆษณาโดยตรง ถ้าหากว่าเรามีการจัดการในเรื่องนี้ผิด เราจะได้รับผลตอบรับที่ไม่ดี และคนส่วนมากยังไม่เข้าใจวิธีการสร้างโครงสร้างของ Google Ad สิ่งที่คนส่วนมากทำนั้น จะเป็นการสร้าง Campaign ขึ้นมา 1 และสร้าง Ad Group ขึ้นมาอีก 1 ซึ่งเป็นการสร้างโครงสร้างการยิงแอดที่ผิดไม่ควรทำ เพราะเวลาในการประเมินผลการตอบรับที่ยาก มีอัตราการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต่ำ และยังลดการคลิกลงอีกด้วย ในการจัดการโครงสร้างของ Campaign เราควรจะสร้างตามกลุ่มของ Keyword และประเภทของสินค้า เพื่อสร้างระเบียบในการตรวจสอบคุณภาพของชุดโฆษณาประเภทต่างๆ


3. การทำ Bid สร้างโฆษณา


การสร้าง Bid ในการโฆษณานั้นส่วนมากแล้วเราจำเป็นที่ต้องเริ่มจากต่ำ แล้วค่อยๆ สูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการประหยัด ค่าใช้จ่ายในการยิงแอด แต่สำหรับบางกลุ่มนั้นมีการเริ่มการใช้ Bid ในอัตราที่สูง ซ฿งเป้นทางเลือกที่ดีและไม่ผิด หากว่าเรามีจำนวนเงินในการสร้างโฆษณาที่มากพอสมควร


4. การตั้งงบประมาณต่อวัน


การใช้งบประมาณต่อวันที่ต่ำมากจนเกินไปนั้น จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของเราเข้าถึงได้น้อยและมีอัตราการคลิกที่สูง ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก สิ่งที่เราจะต้องทำในการแก้ปัญหาก็คือ เราควรกำหนด bid ให้มีอัตราที่เหมาะสมไม่น้อยเกินไปและไม่มากเกินไป ให้เหมาะสมกับงบประมาณของเรา และเราก็ค่อยๆ สร้าง Quality Score เพื่อเพิ่มโอกาศในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น


5. ใช้ Keyword ที่บอกถึงธุรกิจของเรามากที่สุด


ไม่ควรใช้ Keyword ที่มีความเข้าใจยาก และจะต้องมีความเข้าใจถึงธุรกิจที่เราทำได้ชัดเจน เพราะว่าการใช้ keyword ที่เข้าใจได้ยากอาจจะมีกลุ่มเป้าหมายบางคนที่กำลังค้นหาเรื่องนี้อยู่และเราใช้คำที่ไม่ตรงกับธุรกิจของเรา เมื่อคลิกเข้าไปแล้วเข้าไม่สนใจอาจจะทำให้เราต้องเสียค่าโฆษณาฟรี ไปเลย เช่น จากปกติ ใช้คำว่า การตลาดออนไลน์ อาจจะเปลี่ยนเป็น รับทำการตลาดออนไลน์


6. กำหนดประเภทของ Keyword


การเลือกใช้งาน Keyword จำเป็นที่จะต้องเลือกว่าเราควรที่จะเลือกประเภทไหนเพราะ ใน Google จะมี keyword หลายประเภท ก็คือ Broad Match, Broad Match Modify, Phrase Match, Exact Match แต่ละตัวมีรูปแบบการเขียนที่แตกต่างกัน


7. ควรใช้ Negative Keyword


Negative Keyword เป็นคำที่ถูกตัดออกหรือถูกคัดกรองข้อความที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือประเภทธุรกิจของเราเพื่อไม่ให้แสดงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกไว้ ลดการเข้าถึงที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการคลิกที่ไม่ได้มีคนสนใจจริง


สรุป


Google Ads 7 เทคนิค ที่ได้นำมาพูดถึงนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ที่มีคุณภาพ และยังมีเรื่องอื่นๆ ที่เราต้องศึกษา ทำให้การสร้างแอดโฆษณาของเรามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และสิ่งที่เป็นเป้าหมายสูงสุดคือการลดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา










ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page