top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนวา วาไรตี้

Keyword 4 ประเภท ที่ต้องรู้ก่อนทำ การตลาดออนไลน์ บน Google

การทำการตลาดออนไลน์บน Google การใช้ Keyword เป็นอีกส่วนสำคัญที่เราจะต้องรู้ว่าแต่ละประเภทนั้นจะต้องให้ความสำคัญกับตัวไหนมากที่สุด และตัวไหนมีการให้ความสำคัญน้อยและตัวไหนที่เราจะต้องให้ความสำคัญมากที่สุด


Keyword คำค้นหาที่ใช้สำหรับค้นหาสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยใช้ข้อความที่มีขนาดสั่น หรือว่า คำที่ใช้ค้นหาเรื่องต่างๆ โดยจำกัดขอบเขตของการค้นหาให้สั่นลง


Keyword 4 ประเภทที่ควรรู้


1. Broad


ถ้าหากว่าเราใช้ Keyword ประเภทนี้ในการทำ การตลาดออนไลน์ ใน Google เวลาที่ผู้ใช้มีการคำค้นหาตรงตาม คีย์เวิร์ด เราใส่ โฆษณาของเราก็จะแสดง โดยถึงแม้ว่าผู้ใช้มีการใช้คำค้นหาที่ใกล้เคียง กับ คีย์เวิร์ด หรือว่า สะกดผิด โฆษณาของเราก็จะถูกแสดงขึ้นมาเช่นเดียวกัน

การใช้งาน คีย์เวิร์ด ประเภทนี้ จะเป็นการใช้งานโดยการใส่คำลงไปเป็นคำๆ จะไม่มีการใช้งานเครื่องหมายต่างๆ ตัวอย่างการทำงานของ คีย์เวิร์ด ชนิด Broad เช่น หากว่าเราใช้คำว่า กางเกงผู้ชาย และหากว่าผู้ใช้ใช้คำค้านหาด้วยคำว่า กางเกงชาย โฆษณาของเราก็จะถูกแสดงขึ้นมาเช่นเดียวกัน


2. Broad Match Modifier (BMM)


สำหรับตัวนี้จะเป็นการใช้ คีย์เวิร์ด ที่มีความแคบลงมามากว่าการใช้ คีย์เวิร์ด แบบ Broad ซึ่งการใช้คีย์เวิล์ดประเภทนี้จำเป็นที่จะต้องมีการใช้สัญลักษณ์ในการแทรกคำ โดยการใช้เครื่องหมาย + นำหน้า และเมื่อผู้ใช้มีการค้นหาโดยการใช้คำที่ใกล้เคียง โฆษณาของเราจะไม่ถูกแสดงขึ้นมา แต่หากว่ามีการใช้คำค้นที่มี คีย์เวิร์ด ที่เรากำหนด โฆษณาของเราก็จะถูกแสดงขึ้นมา

ตัวอย่างการทำงานของ คีย์เวิร์ด ชนิด Broad Match Modifier (BMM) เช่น หากว่าเราอยากจะกำหนดคำค้นหาเป็นคำว่า รูปผู้หญิง วิธีการใช้ก็จะเป็น +รูปผู้หญิง และถ้าหากว่าผู้ใช้มีการค้นหาด้วยคำว่า รูปสตรี โฆษณาของเราจะไม่ถูกแสดงขึ้นมา แต่เมื่อมีการค้นหาด้วยคำว่า ทะเลที่มีรูปผู้หญิงบนชายหาด โฆษณาของเราก็จะแสดงขึ้นมา


3. Phrase


ตัวนี้จะเป็นการใช้ คีย์เวิร์ด ที่มีความแคบเพิ่มขึ้นมาอีก เพราะว่าจะมีความแคบมากกว่า Broad และ BMM การใช้งาน คีย์เวิร์ด ประเภทนี้จะมีการใช้สัญลักษณ์เข้ามาเกี่ยวข้องโดยจะใช้สัญลักษณ์ “ ” ในการครอบทับตัวอักษร และถ้าหากว่าผู้ใช้มีการใช้คำค้นหาที่ใกล้เคียง โฆษณาของเราจะไม่ถูกแสดงขึ้นมา

ตัวอย่างการทำงานของ คีย์เวิร์ด ชนิด Phrase เช่น หากว่าเราใช้คำว่า ภาพผู้หญิง การใช้งานก็จะเป็น “ภาพผู้หญิง” ถ้าหากว่าผู้ใช้มีการค้นหาด้วยคำว่า ภาพผู้หญิงที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อ โฆษณาของเราก็จะถูกแสดง แต่ถ้าว่ามีการใช้คำค้นหาว่า ภาพร้านค้าที่มีผู้หญิง โฆษณาของเราก็จะไม่แสดง สลับหน้าหรือว่าหลังไม่ได้ และห้ามห่างกันโดยเด็ดขาด


4. Exact


จะเป็นการใช้ คีย์เวิร์ด ที่มีความแคบมากที่สุด และมีการใช้สัญลักษณ์ [ ] ในการครอบตัวอักษร โฆษณาของเราจะแสดงก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้มีการค้นหาโดยการใช้คำที่ตรงกับ คีย์เวิร์ด เท่านั้น

ตัวอย่างการทำงานของ คีย์เวิร์ด ชนิด Exact การใช้งานหากว่าเราต้องการใช้คำว่า ประตู วิธีการใช้งาน [ประตู] หากว่าผู้ใช้มีการค้นหาด้วยคำว่า ประตู โฆษณาของเราถึงจะแสดง


สรุป


Keyword แต่ละประเภทนั้นจะมีลักษณะของการใช้งานที่แตกต่างกัน และยังมีการเขียนหรือว่าสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน การโฆษณาแต่ละประเภทนั้นในบางประเภทอาจจะต้องใช้ คีย์เวิล์ด ที่มีความแคบ จะทำให้โฆษณาสามารถแสดงผลได้ดี แต่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของแต่ละบุคคล



ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page